chữ chạy đầu trang

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn lớp 7/5 - Chi Đội Phan Đăng Lưu, Trường THCS Lý Tự Trọng, TP. Tam Kỳ. Chúc các bạn có một ngày học tập thật tốt!

Chúc mừng năm mới 2016

Chúc mừng năm mới 2016

TẾT NGUYÊN TIÊU 2016

Chào mừng Tết Nguyên Tiêu năm 2016 tại trường THCS Lý Tự Trọng Bạn An An dự thi phần Viết thư pháp Mâm bánh ngày xuân và cây hoa đào của lớp 7.5 Thầy hiệu trưởng, cô Tổng phụ trách, cô Thủy tổ Văn và cô Tuyền tổ Mĩ Thuật Văn nghệ góp vui

BÀI DỰ THI VIẾT TIN VỀ TẾT NGUYÊN TIÊU

Trong không khí rạo rực của mùa xuân, mùa xuân của đất trời, mùa xuân của đất nước, mùa xuân của trăm hoa đua nở, khoe tài khoe sắc đón mừng năm mới. Thầy và trò khắp nơi trên cả nước nói chung và Trường THCS Lý Tự Trọng thành phố Tam Kỳ nói riêng đang ra sức tham gia nhiều hoạt động lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, trong đó nổi bật là hoạt động ngày thơ Việt Nam được tổ chức vào Tết Nguyên Tiêu đầy ý nghĩa: Mừng 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, mừng Tết Nguyên Tiêu xuân Đinh Dậu 2017.
Lễ hội khai mạc vào lúc 7h ngày 11/2/2017 (nhằm ngày Rằm tháng Giêng âm lịch)
Mở đầu chương trình là Cô Thanh Thúy và Cô Đoan Thục. Đặc biệt là giọng hát truyền cảm của 2 em học sinh Kim Anh và Khánh Linh với bài hát “Điệp khúc mùa xuân”


Tiếp theo là phần phát biểu khai hội của Cô hiệu trưởng Tâm Hiền. sau đó Cô Trịnh Thị Thủy tổ trưởng tổ Ngữ Văn giới thiệu về ý nghĩa ngày Tết Nguyên Tiêu và ngày Thơ Việt Nam. Cô thuyết minh các nội dung thi của học sinh.
Tiếp theo là phần Hội: Đầu tiên là thi viết thư pháp của các ông đồ áo dài, khăn đóng. Những dòng chữ như rồng bay phượng múa cho thấy sự nổ lực và năng khiếu của mỗi học sinh. Đây là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc trong ngày xuân.

 Bên trong các phòng học là cuộc thi làm hoa giấy để trên bàn giáo viên đó là kết quả của sự nổ lực của các anh chị, các bạn, các em là những giỏ hoa xinh tươi đủ màu, đủ sắc. Nào là hoa huệ, hoa hồng, hoa cúc trông rất đẹp.


Ngày hội đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng học sinh, các thầy cô cũng như các bật phụ huynh. Riêng bản thân em là người được phân công viết tin và ghi hình về buổi lễ này.


Buổi lễ kết thúc  vào lúc 8h30 trong ngày trước sự phấn khởi, vui tươi và rạng rỡ của mọi người. Em mong đây cũng là một trong những hoạt động vui chơi giải trí ý nghĩa giúp chúng em học tập tốt hơn trong năm học 2016 – 2017.